https://lh3.googleusercontent.com/-Sw7ChufBXSE/TvKr7uVyMaI/AAAAAAAADgk/EbwqLbS1J3Y/s283/CAMCHUOT.jpg

Thấy mà ghê đừng coi !

https://lh3.googleusercontent.com/-Sw7ChufBXSE/TvKr7uVyMaI/AAAAAAAADgk/EbwqLbS1J3Y/s283/CAMCHUOT.jpg

Hình ảnh rất tàn bạo, người bị giết, máu lửa và xác chết... Quý đọc giả e nắng ngại gió cần cân nhắc trước khi nhấp chuột.

Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Câu chuyện của những xác ướp 500 năm tuổi


Bị kịch buồn của những xác ướp 500 năm tuổi

 Mới đây các nhà khoa học đã công bố bản báo cáo về những cái chết bí ẩn của những xác ướp 500 tuổi từng được tìm thấy tại đỉnh của núi lửa Llullaillaco nằm trên biên giới Argentina, Chile.
Điều đáng lưu ý rằng đây toàn bộ là những xác ướp của trẻ em. Đỉnh ngọn núi lửa Llullaillaco cao tới 6.739 mét trên mực nước biển, ở đây khí hậu vô cùng lạnh nên những xác ướp này được bảo vệ trong một nhiệt độ rất thích hợp.
 

 
 Xác ướp một trinh nữ 15 tuổi chết vì nhiễm trùng phổi cách đây 500 năm
 
  Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích protein mô thay vì DNA từ xác ướp có tên khoa học là Maiden (trinh nữ) này. Sau khi phân tích họ đưa ra kết luận rằng đây là một thiếu nữ có tuổi đời là 15, đã chết cách đây 500 năm. Tiến hành quét quét não của xác ướp này cho thấy sự khác biệt giữa màu trắng và màu xám ở bán cầu não của não bộ, còn phổi của bé gái bị tổn thương nặng. Tổng hợp các công đoạn lại họ đã xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết là do bị nhiễm trùng phổi.

 

Xác ướp một bé gái 6 tuổi khác chết do bị sét đánh
 
 
Các nhà khoa học tiến hành chụp CT cắt lớp tại não của xác ướp bé gái 6 tuổi và thấy rằng mắt, các dây thần kinh của não đều bị cháy đen. Thêm một vài phân tích và hình dáng bên ngoài có thể khẳng định cô bé này bị chết do sét đánh trong một đêm mưa.

 

Một bé trai 7 tuổi người Inca cũng được tìm thấy tại ngọn núi lửa này  
 
Chụp CT cắt lớp ở  xác ướp cậu bé 7 tuổi cho thấy não của em được bảo quản trong điều kiện tuyệt vời. Trên toàn thể thân thể của cậu bé không hề có vết tích ngoài da nào, tiến hành phân tích các tế bào và mô thì cậu bé hoàn toàn không bị nhiễm khuẩn hay chết do các bệnh liên quan đến vi khuẩn. Xác ướp cậu bé 7 tuổi thuộc bộ tộc Inca này có niên đại khoảng 500 năm và đang được các nhà khoa học nghiên cứu và tìm hiểu thêm về nguyên nhân cái chết.

 
Người Inca là một tộc người da đỏ tại miền nam châu Mỹ. Từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16, người Inca đã làm chủ một vương quốc rộng lớn có mức độ tổ chức cao. Trong thời điểm mở rộng nhất, ảnh hưởng của vương quốc này trải dài từ Ecuador ngày nay cho đến Chile và Argentina.
 
Người Inca nói tiếng Quechua, họ sử dụng chữ viếc theo cách rất riêng của họ mà đến nay các nhà khoa học chưa lý giải đó có phải là chữ viết hay là một mật tự nào đó. Người Inca không dùng tiền để mua bán trao đổi. Thay vào đó họ phát triển một quốc gia tự trị bằng cách cống lễ, trao đổi dựa theo sự cân bằng trao đổi các vật dụng với nhau.  Vì thế, những việc sản xuất cần thiết cho quốc gia đã được thực hiện thông qua lao động được tổ chức tập thể một cách chặt chẽ.
 
Họ phải làm việc 1/3 thời gian lao động dành riêng để phục vụ Thần mặt trời (theo tín ngưỡng của họ), 1/3 thời gian lao động khác để giúp đỡ người già, người đau ốm, phụ nữ góa bụa, trẻ mồ côi và những người cần giúp đỡ khác, 1/3 thời gian lao động cuối cùng mới chính là thời gian để mưu sinh cho gia đình.

 

Lam Anh (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm